Technology news

Vietnamese Security Authentication is recommended by Microsoft

Vietbank đạt chứng chỉ PCI/DSS, ứng dụng công nghệ 3D - Security nâng cao bảo mật và trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng.

Theo đại diện Vietbank, việc sử dụng thẻ ngày nay trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống số nhờ sự nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên điều này cũng có khả năng mang lại những mối nguy bị đánh cắp thông tin thẻ bởi tội phạm công nghệ cao. Vì vậy các tổ chức phát hành và chấp nhận thanh toán thẻ không ngừng nghiên cứu các phương án bảo mật, triển khai xây dựng các nền tảng công nghệ cao để bảo vệ thông tin thẻ cho khách hàng.

Một trong những công nghệ bảo mật nổi bật là PCI/DSS (Payment Card Industry/Data Security Standard). Công nghệ này bắt buộc các tổ chức tuân thủ phải vượt qua 12 tiêu chuẩn bảo mật khắt khe về hệ thống thẻ cùng hạ tầng công nghệ thông tin. Hàng tháng, tổ chức tuân thủ PCS/DSS phải liên tục kiểm tra, cập nhật các phiên bản bảo mật mới nhất, thực hiện các thủ tục tái cấp hàng năm.

"Với công nghệ bảo mật PCI/DSS, mọi thông tin về thẻ sẽ mã hóa trong suốt quá trình thực hiện giao dịch. Trường hợp nếu lấy được thông tin khách hàng thực hiện giao dịch trên đường truyền thì cũng không thể lấy thông tin thẻ", đại diện Vietbank chia sẻ.

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng Vietbank. Ảnh: Vietbank cung cấp.

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng Vietbank. Ảnh: Vietbank cung cấp.

Ngoài chứng chỉ PCI/ DSS, Vietbank còn xây dựng các công nghệ khác như bảo mật thẻ hai lớp khi giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế 3D-Security (Verify by Visa). Đối với giao dịch thương mại điện tử thông thường, chủ thẻ sẽ nhập thông tin cần thiết để thực hiện và nhận kết quả giao dịch. Tuy nhiên với công nghệ 3D-Secure, chủ thẻ phải nhập đúng mật mã mà hệ thống gửi về số điện thoại hoặc email đã đăng ký với ngân hàng để xác thực giao dịch lần hai. Với hình thức xác thực này, kể cả khách bị mất thẻ tín dụng nếu không có điện thoại thì kẻ gian cũng không thể sử dụng thẻ của khách hàng để thanh toán.

Hiện tại ngân hàng còn triển khai Digital Stoken cho Vietbank Digital. Trước đây khách hàng chỉ cần nhập tên và mật khẩu để thực hiện các giao dịch, nhưng với Digital Stoke sẽ thêm một bước xác thực nữa qua Token và mật khẩu chỉ có người sử dụng mới biết.

"Là một ngân hàng trẻ trong việc phát hành thẻ nhưng chúng tôi ưu tiên đầu tư nền tảng ứng dụng công nghệ hàng đầu nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, nâng cao bảo mật an toàn, mang đến niềm tin cho người sử dụng", đại diện Vietbank nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Vietbank cũng chú trọng các chương trình ưu đãi cho chủ thẻ như ưu đãi lãi suất, miễn phí thường niên trọn đời. Mới đây ngân hàng đã triển khai gói bảo hiểm du lịch toàn cầu dành cho dòng thẻ Vietbank Visa với số tiền bảo hiểm lên đến 21 tỷ đồng dành cho chủ thẻ và người thân bao gồm bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm trì hoãn chuyến bay, bảo hiểm mất hành lý, hành lý...

Thanh Di

W2SOLUTION VIETNAM CO., LTD
Địa chỉ: 95A1 Tran Quoc Toan, Ward Võ Thị Sáu, District 3, HCMC
Hotline: (028) 3620 1522 - Email: info@w2solution.com.vn
Web: w2solution.com.vn

Social network :