Technology news

E-commerce promotion boom at the end of the year

Sàn thương mại điện tử tung hàng chục triệu ưu đãi dưới dạng voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển... nhằm thúc đẩy tiêu dùng phục hồi dịp cuối năm.

Lazada vừa khởi động lễ hội mua sắm 12/12 từ ngày 4 và kéo dài đến hết ngày 14/12 với 12 triệu ưu đãi lên tới 50% cùng hàng triệu mã giảm giá đến 30.000 đồng phí vận chuyển trên toàn quốc. Mức phí này gần như bao trọn phí vận chuyển tại nội thành Hà Nội và TP HCM. Đại diện sàn này cho biết, chương trình năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi thị trường thương mại điện tử trải qua một năm biến động chưa từng có vì Covid-19.

Tiêu dùng online 'bùng nổ'

Báo cáo của nền tảng quảng cáo thương mại điện tử Criteo cho thấy giai đoạn đầu khi Covid-19 bùng nổ, sức mua online tại Việt Nam có giảm. Tuy nhiên trong những tháng sau đó, tăng trưởng trong tiêu dùng online lặp lại và giữ ổn định suốt cho đến cuối năm. Dự báo trong những lễ hội mua sắm cuối năm như 11/11 hay 12/12 tiêu dùng online sẽ bùng nổ.

Nguyên nhân được cho là ban đầu, yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến tổng tiêu dùng. Tuy nhiên khi xã hội vào giai đoạn giãn cách, người dùng bắt đầu chuộng mua sắm online nhiều hơn do tính an toàn và tiện lợi, từ đó thúc đẩy kênh mua sắm hiện đại này. Những ưu đãi mạnh từ sàn thương mại điện tử cùng các đối tác vận chuyển, thanh toán là động lực giữ chân người dùng và đưa thương mại điện tử không chỉ là một xu hướng mà trở thành một thói quen mới của người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó khi Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam, tâm lý tiêu dùng tích cực trở lại. Người tiêu dùng tranh thủ dịp này để sắm sửa những mặt hàng đã chú ý đến từ lâu nhưng chưa có cơ hội sở hữu. Xu hướng này thể hiện rõ nét trong dịp 11/11 vừa qua. Đại diện Lazada Việt Nam cho biết ngày "Lễ độc thân" năm nay tiếp tục chứng kiến doanh số tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt trên các ngành hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu như tiêu dùng nhanh, chăm sóc cá nhân - chăm sóc nhà cửa...

Mua sắm online, nhất là trên thiết bị di động không còn là trào lưu mà sẽ là thói quen tiêu dùng mới. Ảnh: Lazada.

Mua sắm online, nhất là trên thiết bị di động không còn là trào lưu mà sẽ là thói quen tiêu dùng mới. Ảnh: Lazada.

Sau "Lễ độc thân", các sàn thương mại điện tử đang tập trung mạnh cho ngày đặc biệt cuối năm 12/12 để tiếp tục tung hàng chục triệu ưu đãi, tạo trải nghiệm mới mẻ chưa từng có trên môi trường mua sắm online nhằm thu hút người dùng, thúc đẩy thị trường thương mại điện tử "bùng nổ" từ nay đến cuối năm và cận Tết Âm lịch 2021.

Hàng chục triệu ưu đãi cho người dùng

Một trong những sàn thương mại điện tử đầu tư mạnh nhất cho lễ hội mua sắm cuối năm, đặc biệt là dịp 12/12, là Lazada. Với tiềm lực công nghệ và mạng lưới đối tác là thương hiệu chính hãng, nhà bán hàng, ngân hàng, ví điện tử... Lazada triển khai ưu đãi mạnh từ 4/12 và cao điểm trong ba ngày 12-14/12.

Ông James Dong - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết, chương trình 12/12 sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn với trải nghiệm thú vị hơn nữa khi mua sắm trực tuyến.

"Chúng tôi hy vọng khách hàng có thể tìm được những sản phẩm yêu thích mà họ đã mong chờ suốt cả năm để dành tặng cho bản thân, gia đình và những người thân yêu nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng hỗ trợ nhà bán hàng tăng hiệu quả kinh doanh sau một năm đầy khó khăn và thử thách", ông James Dong nói.

Theo đó từ ngày đầu tiên khởi động lễ hội mua sắm, người dùng đã có thể truy cập nền tảng thương mại điện tử này để thu thập các mã giảm giá, miễn phí vận chuyển và tìm kiếm những sản phẩm cần mua trước để đón đầu đợt khuyến mãi mạnh trong ba ngày 12-14/12. Riêng từ 7-14/12, khách hàng có thể săn sản phẩm chất lượng với giá rẻ khi xem livestream "Siêu hội chém giá" trên ứng dụng Lazada. Hàng triệu sản phẩm giá 1.000, 12.000 và 99.000 đồng được tung ra chỉ trong livestream từ 10h30-15h30 mỗi ngày.

Lazada đang là một trong những sàn thương mại điện tử tung ưu đãi mạnh nhất dịp cuối năm. Ảnh: Lazada.

Lazada đang là một trong những sàn thương mại điện tử tung ưu đãi mạnh nhất dịp cuối năm. Ảnh: Lazada.

Số lượng mã giảm giá trong các khung giờ vàng 0h, 9h, 12h, 16h và 20h cũng gia tăng đáng kể. Đáng chú ý mã giảm giá 1,2 triệu đồng cho đơn hàng từ 9 triệu đồng sẽ mở vào 12h trưa mỗi ngày. Trong ba ngày từ 12-14/12, mã giảm giá 500.000 đồng cho đơn hàng từ 4 triệu đồng trong khung giờ 0-2h và mã giảm giá 400.000 đồng cho đơn hàng từ 5 triệu đồng trong khung giờ 8h, 12h, 16h, 20h. Hàng nghìn mã giảm giá khác được tung ra mỗi ngày mà khách hàng có thể thu thập trước tại mục "Mã giảm giá".

Riêng hai giờ đầu tiên của ngày 12/12, Lazada hợp tác cùng các thương hiệu chính hãng được yêu thích nhất trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng để mang đến ưu đãi hàng hiệu giảm giá đến 50% và miễn phí giao hàng.

Mua sắm kết hợp giải trí

Lazada tiếp tục kích hoạt chuỗi hoạt động trực tuyến diễn ra liên tục trong ngày 11/12. Nổi bật nhất là đại nhạc hội trực tuyến Lazada Super Show 12/12 lúc 19h ngày 11/12 với tổng giá trị quà tặng và voucher lên đến 12 tỷ đồng. Cứ 10 phút sẽ xuất hiện "cơn mưa" mã giảm giá 12 triệu, 5 triệu và 1,2 triệu đồng cùng quà tặng gồm iPhone 12, bộ điện gia dụng Tefal 50 triệu, bộ mỹ phẩm Estee Lauder 20 triệu, smart TV TCL 25 triệu...

Điểm mới của chương trình năm nay còn nằm ở hoạt động bình chọn sản phẩm yêu thích để đổi voucher 500.000 đồng đến một triệu đồng. Sàn này cũng tiếp tục tận dụng thế mạnh game tương tác đổi quà tặng dùng để mua sắm trực tiếp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nhận ưu đãi tốt hơn khi mua nhiều sản phẩm cùng loại hoặc cùng nhà bán, để nhận voucher giảm thêm 15%, mua một tặng một...

Người dùng dễ dàng săn ưu đãi từ 4-14/12. Ảnh: Lazada.

Người dùng dễ dàng săn ưu đãi từ 4-14/12. Ảnh: Lazada.

Hợp tác giữa sàn thương mại điện tử và các đối tác thanh toán cũng được tận dụng để mang đến khuyến mãi tốt nhất cho người dùng. The đó chủ thẻ Master Card sẽ hưởng ưu đãi 15% trong ngày 12/12 và 10% trong 13-14/12. Tất cả đơn hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng Master Card sẽ được miễn phí giao hàng toàn quốc. Riêng chủ thẻ Lazada Citi Platinum sẽ được nhận mã giảm giá 1,212 triệu đồng cho đơn hàng trong khung giờ 0-2h ngày 12/12, người dùng mới được giảm 25% cho đơn hàng đầu tiên. Khách hàng mua iPhone được hưởng thêm mã giảm hai triệu đồng khi mua series iPhone 12.

Trong ba ngày cao điểm, khách hàng có thể săn iPhone 12, TV LG UHD và robot hút bụi Xiaomi Vacuum Mop chỉ với 1.000 đồng tại trang Flash Sale và thanh toán qua ZaloPay. Lazada cũng giảm 15% cho đơn hàng từ 150.000 đồng thanh toán qua ZaloPay và giảm 10% cho đơn hàng từ 99.000 đồng với người dùng MoMo.

Minh Anh

W2SOLUTION VIETNAM CO., LTD
Địa chỉ: 95A1 Tran Quoc Toan, Ward Võ Thị Sáu, District 3, HCMC
Hotline: (028) 3620 1522 - Email: info@w2solution.com.vn
Web: w2solution.com.vn

Social network :